รู้ใจกว่า
ด้วยดีไซน์เวอร์ชันใหม่
- ออกแบบให้ใช้งานง่ายกว่าที่เคย
- เปิดบัญชีได้ง่ายๆ เลือกยืนยันตัวตนได้ ในไม่กี่ขั้นตอน
- คอนเท้นต์ อัพเดทสม่ำเสมอ เพื่อนักลงทุนโดยเฉพาะ
ง่ายกว่า ด้วยระบบการยืนยันตัวตน ที่เลือกได้ 2 วิธี
- วิธีที่ 1 : ยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (NDID)
บริการยืนยันตัวตนสะดวกและรวดเร็วผ่านทางช่องทาง ออนไลน์ โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขา หรือสำนักงาน - วิธีที่ 2 : ยืนยันตัวตนที่ 7-Eleven
เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้า โดยไม่ต้องไปที่สาขา ธนาคาร ด้วยการยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven ใกล้บ้านคุณ
แอปพลิเคชัน Principal TH คืออะไร
แอปพลิเคชันแนะนำและบริหารจัดการการลงทุนในกองทุนรวม โดยมีบริการครอบคลุมดังต่อไปนี้
- เปิดบัญชีลงทุนผ่านแอปพลิเคชันได้เลย (Non face-to-face)
- ซื้อ ขาย สับเปลี่ยนกองทุนรวม
- ติดตามความเคลื่อนไหวของกองทุน
- ติดตามบทความ และข่าวสารการลงทุน
- สร้างแผนการลงทุนอัติโนมัติ (Regular Saving Plan)
โทรศัพท์มือถือรุ่นใด สามารถใช้งานแอปพลิเคชันนี้
ความต้องการขั้นต่ำของระบบรองรับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นที่มีระบบปฏิบัติการ iOS Version 11.0 ขึ้นไป และ Android Version 5.0 ขึ้นไป
บริการยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (NDID) และ บริการยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-Eleven คืออะไร
แอปพลิเคชัน Principal TH มีบริการยืนยันตัวตนที่จะทำให้การเปิดบัญชีนั้นง่ายขึ้น โดยเราได้เพิ่ม 2 วิธี ใหม่
วิธีที่ 1: ยืนยันตัวตนรูปแบบดิจิทัล (NDID)
NDID คือ ตัวตนของผู้ใช้บริการบนโลกดิจิทัล ที่สามารถทำธุรกรรมออนไลน์ต่างๆ เช่น การเปิดบัญชีลงทุนกองทุนรวม การเปิดบัญชีเงินฝากออนไลน์ การสมัครขอสินเชื่อออนไลน์ เป็นต้น โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาหรือสำนักงาน เพื่อทำการแสดงตนสำหรับสมัครบริการ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3b3LeU8
วิธีที่ 2: ยืนยันตัวตนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-Eleven
ทางลูกค้าสามารถไปยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีลงทุนกองทุนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-Eleven โดยเตรียมบัตรประชาชน และ QR code จากแอปพลิเคชัน Principal TH ไปแสดงกับพนักงาน 7-Eleven
หากต้องการชำระเงินเพื่อซื้อหน่วยลงทุน สามารถใช้บริการของธนาคารใดได้บ้าง
ท่านสามารถชำระค่าซื้อหน่วยลงทุนผ่าน Internet/Mobile Banking ของธนาคารเหล่านี้
ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB Easy website และ mobile application)
ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารกรุงเทพ (อยู่ในระหว่างพัฒนาระบบ)
ธนาคารกรุงไทย (อยู่ในระหว่างพัฒนาระบบ)
ทำไมการเปิดบัญชีไม่ได้รับอนุมัติ
เหตุผลเบื้องต้นที่ไม่สามารถเปิดบัญชี คือ
- ผู้ที่ถือสัญชาติอเมริกัน และสัญชาติอื่น ๆ ที่จะมีประกาศเพิ่มเติมต่อไป
- มีอายุต่ำกว่า 20 ปี
- ข้อมูลยืนยันตัวตนไม่ชัดเจน หรือไม่ถูกต้อง
- อีเมลที่ลงทะเบียนไว้ ยังไม่ได้รับการยืนยันตัวตน
- “ชื่อบัญชีลงทุน” กับ “ชื่อบัญชีธนาคาร” ที่เชื่อมต่อ ชื่อบัญชีไม่ตรงกัน หากบัญชีลงทุนของคุณไม่ได้รับการอนุมัติ นอกเหนือจากเหตุผลข้างต้น สามารถติดต่อสอบถามทีมงานได้ที่ 02-686-9595
คู่มือการใช้งานแอป Principal TH
- การสร้างบัญชีผู้ใช้งานและเปิดบัญชีกองทุนรวม ดูคู่มือคลิก ไทย / english
- การซื้อ,ขาย,สับเปลี่ยน กองทุน & การเพิ่มบัญชีออมทรัพย์สำหรับหักบัญชีอัตโนมัติ (ATS) & ขั้นตอนการจัดแผนการลงทุนอัตโนมัติ ดูคู่มือคลิก ไทย / english
- การสร้างบัญชีผู้ใช้งานกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ดูคู่มือคลิก ไทย / english
- การยืนยันบัญชีกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ดูคู่มือคลิก ไทย / english
- การเปลี่ยนแผนการลงทุนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ดูคู่มือคลิก ไทย / english
- การเปลี่ยนอัตราเงินสะสมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ดูคู่มือคลิก ไทย / english
- การดูรายงาน การเคลื่อนไหวของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ดูคู่มือคลิก ไทย / english
- กรณีลืมรหัสผู้ใช้งาน, การกดเปลี่ยนรหัสผ่าน, การเปลี่ยนเบอร์มือถือ ดูคู่มือคลิก ไทย / english
คำเตือน : ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า (กองทุน) เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน